SmartBanking BIDV là một trong những dịch vụ mới nhất được BIDV tung ra, đã được nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng. Để giúp quý khách hàng sử dụng và đăng nhập SmartBanking BIDV trên điện thoại một cách hiệu quả và tiện lợi nhất, chúng tôi xin chia sẻ thông tin đầy đủ về dịch vụ này trong bài viết dưới đây.
Smart Banking BIDV là gì?
Hiện nay, dịch vụ Smart Banking đang được nhiều ngân hàng phát triển và áp dụng, trong đó có BIDV với sản phẩm iBank thế hệ mới. Dịch vụ này được cung cấp trên nền tảng trực tuyến, giúp khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ của ngân hàng trực tuyến như mở tài khoản, gửi tiền tiết kiệm… mọi lúc mọi nơi mà không cần đến chi nhánh hay phòng giao dịch.
Với Smart Banking BIDV, khách hàng có thể trải nghiệm toàn bộ các dịch vụ có sẵn của ngân hàng cũng như các dịch vụ mới trên hệ thống. Đặc biệt, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ thông qua các thiết bị thông minh có kết nối internet để tăng tính tiện lợi và tiết kiệm thời gian thực hiện hiệu quả.
ảnh
Hướng dẫn 2 cách đăng nhập smart banking BIDV trên điện thoại mới / lạ
Khách hàng có thể đăng nhập Smart Banking BIDV trên điện thoại mới mà không gặp trở ngại. Trước đây, BIDV đã thông báo rằng mỗi tài khoản chỉ có thể đăng nhập trên một thiết bị duy nhất.
Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu tiện lợi cho khách hàng và đảm bảo an toàn bảo mật, ngân hàng đã cung cấp dịch vụ xác thực bằng eKYC khi đăng nhập bằng thiết bị khác. Quý khách có thể thực hiện theo các bước được hướng dẫn dưới đây:
Dùng phương thức xác thực bằng eKYC trên BIDV SmartBanking
Hiện nay, BIDV đã áp dụng phương thức xác thực bằng eKYC (định danh điện tử) để đăng nhập và cấp lại mật khẩu cho ứng dụng BIDV Smart Banking trên thiết bị lạ. Dưới đây là các bước thực hiện để đăng nhập Smart Banking BIDV trên điện thoại mới:
Bước 1: Bật tính năng “Đăng nhập/Quên mật khẩu trên thiết bị di động khác” của ứng dụng Smart Banking qua việc cập nhật lại ứng dụng với phiên bản mới nhất và đăng nhập trên thiết bị cũ.
Bước 2: Truy cập vào mục “Cài đặt đăng nhập” của ứng dụng, nhấn bật tính năng “Đăng nhập/Quên mật khẩu trên thiết bị di động khác” và làm theo hướng dẫn trên màn hình.
Bước 3: Hệ thống yêu cầu thu thập dữ liệu khuôn mặt của bạn qua eKYC để thực hiện đối chiếu với khuôn mặt khi khách hàng đăng nhập Smart Banking, đảm bảo người đăng nhập là chính chủ.
Bước 4: Nếu xác nhận chính xác, hệ thống cho phép bạn nhập tài khoản và mật khẩu để truy cập vào thiết bị như bình thường.
Phương thức xác thực bằng eKYC giúp bảo vệ tài khoản của khách hàng một cách tối đa và hạn chế rủi ro bị đánh cắp thông tin cá nhân hoặc đăng nhập bất hợp pháp, giúp khách hàng yên tâm sử dụng dịch vụ Smart Banking BIDV.
Tới quầy giao dịch gần nhất
Ngoài cách đăng nhập Smart Banking BIDV trên điện thoại mới thông qua phương thức xác thực bằng eKYC, khách hàng có thể được hỗ trợ thực hiện đăng nhập tại quầy giao dịch gần nhất của ngân hàng, đặc biệt là khi khách hàng không rành về công nghệ hoặc muốn đảm bảo việc đăng nhập được thực hiện hiệu quả.
Khách hàng có thể mang theo các giấy tờ tùy thân đến quầy giao dịch để yêu cầu trợ giúp và nhân viên của ngân hàng sẽ hỗ trợ khách hàng đăng nhập Smart Banking BIDV trên điện thoại mới một cách dễ dàng và hiệu quả.
ảnh
Những lỗi cần lưu ý khi đăng nhập smart banking BIDV trên điện thoại mới
Để đảm bảo việc hỗ trợ quá trình đăng nhập Smart Banking BIDV trên điện thoại mới được hiệu quả nhất, khách hàng cần lưu ý một số trường hợp có thể gặp phải khi bật tính năng cài đặt “Đăng nhập/Quên mật khẩu trên thiết bị di động khác” như sau:
- Không thành công trong việc thu thập thông tin về giấy tờ tùy thân và khuôn mặt của mình.
- Giấy tờ tùy thân mà khách hàng đã đăng ký với BIDV không phải do Nhà nước Việt Nam phát hành.
- Sử dụng ứng dụng Smart Banking trên thiết bị di động có hệ điều hành iOS dưới 9.0 hoặc hệ điều hành Android dưới 6.0.
Khi gặp phải các trường hợp trên hoặc khi cần cấp lại mật khẩu dịch vụ do không thực hiện được thao tác “Quên mật khẩu” trên ứng dụng, khách hàng có thể liên hệ với hotline của ngân hàng là 19009247 để được hỗ trợ tư vấn và mở khoá đăng nhập trên thiết bị khác. Hoặc khách hàng có thể đến trực tiếp chi nhánh, phòng giao dịch BIDV gần nhất để yêu cầu được hỗ trợ.
ảnh
Cách khóa tài khoản BIDV Smartbanking khi bị trộm mất điện thoại
Trong trường hợp điện thoại của bạn bị mất hoặc thông tin cá nhân bị đánh cắp, cách nhanh chóng nhất là liên hệ với ngân hàng hoặc tới các chi nhánh, phòng giao dịch gần nhất để yêu cầu khóa tài khoản ngay lập tức để tránh thiệt hại về tài chính.
Sau đó, nếu muốn sử dụng lại dịch vụ Smart Banking BIDV trên thiết bị mới, bạn chỉ cần mang theo các giấy tờ tùy thân dùng để đăng ký tài khoản đến chi nhánh ngân hàng BIDV gần nhất để yêu cầu thực hiện thủ tục mở lại tài khoản Smart Banking BIDV của mình.
Sau khi được ngân hàng hỗ trợ mở khóa tài khoản Smart Banking BIDV thành công, khách hàng sẽ cần thực hiện một số thủ tục khác và yêu cầu cấp lại mật khẩu Smart Banking BIDV mới để đăng nhập và sử dụng dịch vụ lại như bình thường.
ảnh
Trên đây là toàn bộ thông tin cũng như hướng dẫn đăng nhập Smart Banking BIDV trên điện thoại mới mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên, bạn sẽ hiểu và biết cách thực hiện vấn đề này một cách tốt nhất. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan, hãy liên lạc ngay để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng nhất.
Thông tin được biên tập bởi: Tcnmttn.edu.vn